Logo

[KHÓA ĐÀO TẠO] GIAO TIẾP HIỆU QUẢ VÀ TỐI ƯU QUY TRÌNH BÁN HÀNG QUA TELESALES

Admin-7/18/2023, 3:21:37 PM

[KHÓA ĐÀO TẠO] GIAO TIẾP HIỆU QUẢ VÀ TỐI ƯU QUY TRÌNH BÁN HÀNG QUA TELESALES

Sáng ngày 04 tháng 07 năm 2023, Uplift Training & Consulting đã tổ chức thành công khóa đào tạo "Giao tiếp hiệu quả và tối ưu quy trình bán hàng qua Telesales". Khóa đào tạo được dẫn dắt bởi THS. DS. Phạm Thị Bích Nga - CEO & Founder Uplift Training & Consulting, với sự tham gia của 60 Anh/ Chị thuộc phòng ban quản lý và bán hàng đến từ công ty GE Healthcare cùng các nhà phân phối sản phẩm máy siêu âm của GE như Công ty TNHH Dược Phẩm TTBYT T.D, Công ty VT healthcare, Công ty TNHH Bluewave, và Công ty An Việt.

Trong dịch vụ khách hàng, telesales đóng một vai trò quan trọng, mang đến nhiều lợi ích đáng kể như rút ngắn thời gian và tăng tương tác với khách hàng. Thay vì phải đến trực tiếp gặp khách hàng, telesales cho phép chúng ta tiếp cận và trao đổi thông tin với khách hàng chỉ trong một cuộc gọi. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền đạt thông tin và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Ngoài ra, khi thực hiện cuộc gọi, nhân viên telesales có thể tận dụng cơ hội để lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng. Bằng cách này, telesales giúp xây dựng mối quan hệ tương tác tốt hơn, tạo sự tin tưởng và thân thiện với khách hàng.

 

Với sự phát triển của công nghệ, telesales không chỉ đơn thuần là công cụ bán hàng mà còn là một công cụ để xây dựng mối quan hệ lâu dài và tạo sự tương tác tích cực với khách hàng. Telesales gắn liền mật thiết với quy trình phát triển phễu khách hàng từ giai đoạn tiếp cận ban đầu là unaware đến lead, prospect, customer đến giai đoạn chuyển hóa thành khách hàng trung thành (fan/ loyalty). Do đó, hiểu biết và ứng dụng hiệu quả các kỹ năng telesales sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo lòng tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp để tối ưu hóa quy trình bán hàng.

 

Trải qua các buổi học chuyên sâu, khóa đào tạo đã mang đến những kiến thức quan trọng và kỹ năng cần thiết để giao tiếp hiệu quả và tối ưu quy trình bán hàng qua telesales. Việc vượt qua những rào cản như sợ bị từ chối, sợ mất thời gian, thiếu tính chủ động, hay khó phán đoán được phản ứng… rất cần thiết để dẫn dắt khách hàng hiệu quả. Các Anh/ Chị được tiếp cận với mô hình 3H (Head- Hand- Heart) và thái độ telesales "Hãy làm đi" nhằm thúc đẩy sự thành công trong công việc. Qua các case study và bài tập thực hành, các Anh/ Chị còn nắm vững phân tích mô hình ASK (Attitudes- Skills- Knowledge) để xác định và vượt qua những rào cản đó trong quá trình telesales.

 

Một trong những nội dung cốt lõi được tập trung trong quá trình đào tạo là quy luật của giọng nói và âm điệu. Trong quá trình giao tiếp, quy luật 7% - 38% - 55% nhấn mạnh 7% nội dung truyền đạt được truyền tải qua từ ngữ, 38% thông qua giọng điệu và 55% thông qua ngôn ngữ cơ thể. Tuy nhiên trong telesales, thay vì chỉ tập trung vào nội dung và từ ngữ (chiếm 30%) thì quan trọng hơn cả là phải tạo ra một giọng điệu tự tin, truyền cảm và chuyên nghiệp (chiếm 70%). Bằng cách sử dụng các kỹ thuật như điều chỉnh tốc độ, âm lượng giọng nói, nhấn mạnh đúng chỗ…, nhân viên telesales có thể tạo ra một trải nghiệm giao tiếp tốt hơn, từ đó tăng khả năng thành công trong việc thuyết phục khách hàng.

 

Đặc biệt, khóa đào tạo cung cấp những chiến lược và kỹ năng chuẩn bị cho mỗi cuộc gọi telesales, từ việc phân loại khách hàng, phân tích nhu cầu khách hàng, xây dựng kịch bản cuộc gọi, đến giải quyết vấn đề cho khách hàng và ứng phó với các tình huống từ chối hay nghi ngại. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả qua điện thoại, kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi và xử lý thông tin cũng được đặc biệt chú trọng. Ngay sau đó, các Anh/ Chị đã có cơ hội tham gia hoạt động role-play để áp dụng các kiến thức vừa học vào thực tế, từ đó dễ dàng ghi nhớ bài học và rút ra được nhiều kinh nghiệm thông qua nhận xét và góp ý của Giảng viên. Khoá đào tạo đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động thảo luận, đặt câu hỏi, chia sẻ và đánh giá.

Uplift Training & Consulting xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả Anh Chị đã tham gia và góp phần làm cho khóa đào tạo thành công tốt đẹp. Uplift hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng đã được học sẽ giúp các Anh/ Chị cải thiện hiệu quả công việc và mang lại thành công cho doanh nghiệp của mình.

 

Quý Anh/ Chị quan tâm đến các khóa đào tạo và sự kiện sắp tới của Uplift Training & Consulting, vui lòng truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn.

 

Tags

Liên hệ với chúng tôi

2023 © Uplift Proudly Powered by ThS Phạm Thị Bích Nga

Developed by Tran Vinh Hung