Logo

KHOÁ ĐÀO TẠO: KẾT HỢP HIỆU QUẢ TRADE MARKETING VÀ OMNICHANNEL TRONG NGÀNH DƯỢC

Admin-5/16/2024, 2:08:23 PM

KHOÁ ĐÀO TẠO: KẾT HỢP HIỆU QUẢ TRADE MARKETING VÀ OMNICHANNEL TRONG NGÀNH DƯỢC

I.  THÁCH THỨC TRADE MARKETING NGÀNH DƯỢC TƯƠNG TÁC TẠI ĐIỂM BÁN LẺ VÀ ĐA KÊNH OMNICHANNEL

1. Chương trình khuyến mại tại điểm bán lẻ (POS) khó thực hiện với bài toán chi phí cao hiệu quả kém.

-  Khách hàng nhà thuốc bán lẻ (Independent retailers) yêu cầu các chương trình Trade promotion ngày càng cao hơn, cam kết “key deal” - bán điểm không còn dễ dàng nữa.

-  Bùng nổ số lượng điểm bán của nhà thuốc chuỗi (Pharmacy chains) của Long Châu FPT, Pharmacity…

-  Các nhà cung ứng phải tái thương thảo tăng chi phí cho gói bán hàng, chương trình hợp tác - đào tạo, phí lên quầy kệ.

-  Lợi nhuận bán qua kênh nhà thuốc đang giảm dần, chi phí tương tác khách hàng gia tăng đáng kể…

-  Các chương trình trưng bày POSM ngày càng phải đổi mới sáng tạo và cân nhắc thực hiện.

-  Các buổi giới thiệu sản phẩm càng ít được nhà thuốc quan tâm, khi mà tư vấn bán ra vẫn phụ thuộc nhiều vào nhận biết- kiến thức Y -  Dược riêng và cảm tính về lợi nhuận của nhân viên bán lẻ.

2. Bài toán tương tác Marketing đa kênh và branding qua mass media/social channels vẫn chưa thể định hướng cách giải quyết

-  Cân nhắc hiệu quả, chi phí dài hạn và kênh triển khai, kết hợp Trade Marketing tại điểm bán lẻ truyền thống gặp mặt (Physical POS).

-  Thúc đẩy bán qua sàn E-commerce cho sản phẩm OTC và TPCN hay Digital Marketing theo hướng nào?

-  Omnichannel có quá tầm tay doanh nghiệp hay chọn lựa ưu tiên gì để có hiệu quả…?

3. Tương tác KOL/KOC, Micro-influencers, Affiliates - Y khoa và cận Y khoa/ tiêu dùng vào Omnichannel và Trade Marketing với hành trình trải nghiệm của bệnh nhân, quyết định hành vi tiêu dùng sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

4. Làm thế nào tối ưu hiệu quả và kết hợp chuỗi giá trị Marketing và hệ sinh thái Y tế đang số hóa?

II.  NỘI DUNG VÀ GIÁ TRỊ HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC

  1. Kiến thức thực tiễn và vận dụng phù hợp, trên nền tảng chiến lược Trade Marketing, triển khai các chương trình hiệu quả: Hiểu và vận dụng chương trình Push and Pull/ Selling-in và Selling-out, phương thức làm Trade Marketing theo công thức AVRAR blocks.

  2. Cách lựa chọn các hình thức tổ chức Trade Marketing: các ưu và khuyết điểm, thực tế ứng dụng (ví dụ: Bundle Promotion, Trade Deal, Merchandising, Display/Shelf-Talker, Consulting/Education/ In-store training…).

  3. Hướng dẫn các mô hình/ công cụ thực hành Trade Marketing hiện đại, chuyên biệt cho kênh Pharmacy cho các nhóm khách hàng nhà thuốc riêng lẻ và hệ thống chuỗi:

-  Tương tác hiệu quả & thực chiến từ chiến lược phát triển năng lực cốt lõi trong vận hành Trade Marketing và chiến thắng tại điểm bán lẻ (POS).

-  Những phương pháp kết hợp Brand và Trade Marketing để đạt tối đa hiệu quả.

-  Triển khai các mô hình Trade: AVRAR, 4C Models, Tháp chiến lược Trade Marketing để chủ động “bán ra”, phát triển đội ngũ - tần suất và độ phủ.

-  Phân tích Account data, phân khúc khách hàng Pharmacy hiệu quả - nguồn lực.

-  Thông điệp Brand, xây dựng kênh tương tác - phát triển CVP (Customer Value Proposition) cho kênh Pharmacy. Mystery shopper kết nối Brand CVP và TOM (Top of Mind) về thông điệp Y khoa - Marketing cho sản phẩm kênh Pharmacy.

-  KAM (Key Account Management)/Pharmacy Chains - khách hàng trọng yếu và chuỗi Pharmacy: Commercial Value Proposition/Service Wrappers/Trade Activation và các chương trình CRM (Customer Relationship Management).

-  Phát triển JBP - Join Business Planning: hợp tác thành công chương trình Trade Marketing qua thương thảo win-win với Pharmacy Chains- hệ thống chuỗi nhà thuốc. Kết hợp Trade Marketing với các chương trình đào tạo - tư vấn, năng lực tư vấn cho NVBH, tương tác thương mại dài hạn…

-  Phác thảo kế hoạch Trade Marketing cùng với E-commerce: tương tác người tiêu dùng - nhà thuốc - shop bán lẻ - phân phối, trên sàn thương mại điện tử cho các sản phẩm không cần kê toa (OTC/TPCN/ dụng cụ Y tế tiêu dùng/Mẹ và Bé…).

  1. Thảo luận qua các Workshop, trình bày bài thực hành “Mystery Shopper” cùng GV và các HV ngành Dược, có thực chiến về Trade Marketing, qua case studies và chọn lựa các giải pháp cho doanh nghiệp.

  2. Đánh giá cơ hội kết hợp Omnichannel cùng với Trade Marketing theo hướng ưu tiên nào phù hợp với doanh nghiệp về nguồn lực và nhóm sản phẩm: kênh Y tế hay kênh cận Y tế/ tiêu dùng, hệ thống Mẹ và Bé, hợp tác với chuỗi nhà thuốc, đối tác cung ứng online (Tele-pharmacy, Web-shop, E-commerce, kênh bệnh viện – phòng khám, các KOL/Medical Influencers Y khoa, các social media platform, hệ sinh thái y tế…

  3. Cơ hội đánh giá dữ liệu Account data simulation qua SDM, các chương trình tư vấn riêng doanh nghiệp sau khoa học (dành cho các HV có yêu cầu).

  4. Kết nối với các học viên đa dạng trong ngành Y Dược: những Marketer thực chiến về Trade Marketing, cấp quản lý, chuyên gia E-commerce/ nền tảng CRM - cung ứng giải pháp kết nối Omnichannel, giới thiệu các KOL/KOC chuyên ngành Y tế, thực hành KAM với đối tác chuỗi nhà thuốc.

III.  PHẦN THỰC HÀNH

  1. Đi thực tế ghi nhận từ thị trường - Field works survey và phân tích đánh giá thông điệp giá trị khách hàng - CVP, TOM qua bài tập thực tế khảo sát, đóng vai khách hàng bí mật (Mystery shoppers).

  2. Phác thảo kế hoạch Trade Marketing qua JBP và thiết kế Merchandising.

  3. Thực hành phân tích Data sales khách hàng qua eMDT Tool: sự sẵn có (Availability) và phân khúc hành vi mua hàng qua Pharmacy (Purchasing Behavior): Brand Loyalist và chuyển đổi phân khúc tiềm năng của non-buyer.

  4. Trình bày các Case-studies về Trade Marketing kết hợp Omnichannel ý tưởng và cách thức triển khai, tư vấn sâu sau khóa học về Omnichannel ngành Dược.

IV.  KHÓA ĐÀO TẠO DÀNH CHO AI?

-  Các công ty Dược – mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, sản phẩm Mẹ và Bé, Thực phẩm Chức năng, trang thiết bị Y tế.

-  Vật tư tiêu hao… thương mại qua kênh bán lẻ - nhà thuốc cửa hàng VTYT.

-  Marketing Affiliates, E- commerce và các nhà cung ứng giải pháp Omnichannel muốn tìm hiểu thâm nhập ngành Dược…

Quản lý bán hàng kênh Pharmacy, OTC Managers, nhân viên Trade Marketing tại thị trường- Pharmacy merchandizer …

Product /Marketing Manger kênh Pharmacy, Chain Pharmacy Key Account Manager, Retail Channel Training, CRM, Digital Marketing cho kênh Pharmacy… 

Phụ trách phát triển kinh doanh/ hợp tác và mua hàng các chuỗi nhà thuốc, đối tác cung ứng tương tác POSM cho các Công ty Dược…

Các cá nhân mong muốn: nâng cao kiến thức về Trade Marketing Dược hoặc mong đợi thăng tiến trong công việc tại kênh Pharmacy.

Các Marketer/ nhân viên kinh doanh đang muốn chuyển đổi từ ETC/ kênh bệnh viện sang Trade Marketing kênh Pharmacy.

V.  GIẢNG VIÊN

ThS. Bs. NGUYỄN THÀNH DANH, MBA

-  Country Managing Director - Besins Healthcare. 

-  Principal Consultant for Pharmaceutical and Healthcare

-  Uplift Training & Consulting.

Gần 30 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao cho nhiều Công ty Dược đa quốc gia và trong nước: DKSH, AstraZeneca, Bayer, Sanofi, Hoàng Đức, Pfizer, Besins Healthcare...

KINH NGHIỆM ĐÀO TẠO TƯ VẤN 

-  Hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo Trade Marketing cho các chương trình Marketing Dược.

-  Tư vấn nhiều dự án Trade Marketing Dược cho các doanh nghiệp Dược hàng đầu Việt Nam và đa quốc gia.

-  Hướng dẫn nhiều workshop thực hành hằng năm cho chương trình Trade Marketing Dược.

VI.  THÔNG TIN KHÓA ĐÀO TẠO

-  Ngày đào tạo: 02 ngày | 29/06/2024 (Thứ bảy) và 30/06/2024 (CN)

-  Thời gian: 08h30 - 16h30

-  Địa điểm: SAIGON PRINCE HOTEL, Số 63 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

HỖ TRỢ ĐI KÈM ĐÀO TẠO

-  04 buổi tea break

-  02 buổi ăn trưa

-  Tài liệu khóa đào tạo

-  Chứng chỉ khóa học

HỌC PHÍ: 7.300.000 VNĐ/học viên/02 ngày

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI GIẢM 10%

-  Đăng ký nhóm từ 02 học viên trở lên.

-  Học viên cũ của Uplift.

-  Hoàn tất đăng ký khóa học trước 31/5/2024

Lưu ý: Học viên chỉ được áp dụng 1 chương trình ưu đãi ở trên.

Tags

Liên hệ với chúng tôi

2023 © Uplift Proudly Powered by ThS Phạm Thị Bích Nga

Developed by Tran Vinh Hung