Logo

TẠI SAO QUẢN TRỊ MUA HÀNG LẠI QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP?

Admin-4/29/2023, 5:31:44 PM

TẠI SAO QUẢN TRỊ MUA HÀNG LẠI QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP?

Mua hàng (Purchasing) hay Thu mua (Procurement) là bộ phận cốt lõi và thiết yếu đối với mọi Doanh nghiệp. Khi bộ phận này được xây dựng và quản lý hiệu quả, Doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều lợi ích thiết thực như: Tiết kiệm chi phí, ổn định chất lượng nguồn hàng hoá, hạn chế việc đứt gãy chuỗi cung ứng, đảm bảo hoạt động kinh doanh phát triển.

 

Cùng UPLIFT điểm qua một số lợi ích khi tối ưu hoá quản trị mua hàng, thu mua hiệu quả đối với Doanh nghiệp:

 

1. Cắt giảm chi phí

Quản trị mua hàng & thu mua hiệu quả giúp cắt giảm chi phí mua hàng hoá, nguyên vật liệu, thuê kho bãi, hàng tồn kho quá hạn dùng… giúp gia tăng tỷ suất lợi nhuận cho Doanh nghiệp.

Tại một số Doanh nghiệp, chi phí mua hàng thường chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí. Do đó, trong chiến lược quản lý chi tiêu, quản lý tốt quá trình thu mua hàng sẽ góp phần quan trọng đưa Doanh nghiệp đạt mục tiêu cốt lõi chính là lợi nhuận.

 

2. Chủ động nguồn hàng

Khi phòng mua hàng/ thu mua có chiến lược và định hướng tốt, Doanh nghiệp sẽ hạn chế rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng, sắp xếp nguồn hàng hoá chủ động, quản lý tồn kho có sẵn hiệu quả không bị gián đoạn. Từ đó, Doanh nghiệp có thể hoạt động và phát triển ổn định hơn.

 

3. Xây dựng mối quan hệ với Nhà cung cấp

Đàm phán - thương lượng - lựa chọn nhà cung cấp phù hợp giúp phòng mua hàng xây dựng mối quan hệ bền vững với các đối tác chiến lược, đảm bảo được nguồn hàng ưu tiên, chất lượng.

 

4. Cắt giảm rủi ro

Quy trình Phòng mua hàng/ thu mua được xây dựng chặt chẽ sẽ giúp giảm thiểu rủi ro cung ứng và các yếu tố bên ngoài như: Chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, quy trình chuỗi cung ứng,...

 

5. Tăng chủ động qua các kế hoạch dự phòng

Ngoài việc lập kế hoạch mua hàng hiệu quả, lên kế hoạch cho các tình huống dự phòng cũng được xem là hoạt động cần thiết đối với bộ phận mua hàng. Nếu được trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản thì khi nguồn cung bị hạn chế, Doanh nghiệp sẽ xoay xở được tức thời để nhanh chóng tìm cách giải quyết phù hợp.

 

Trong giai đoạn hiện tại, việc quản trị mua hàng/ thu mua hiệu quả cần thiết hơn bao giờ hết, đây cũng là chiến lược đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết nỗi lo của Doanh nghiệp về việc đứt gãy chuỗi cung ứng, hàng hóa khan hiếm nguồn hàng, phải mua hàng với giá cao, hàng kém chất lượng.

 

Khoá học Quản trị mua hàng chuyên nghiệp được tổ chức tại UPLIFT sẽ là nền tảng cần thiết giúp cá nhân, Doanh nghiệp nâng tầm kinh doanh phát triển bền vững. Quý Anh/ Chị Học viên có nhu cầu tìm hiểu và đăng ký khóa đào tạo Quản trị mua hàng chuyên nghiệp từ UPLIFT - Training & Consulting, vui lòng liên hệ đội ngũ tư vấn thông qua hotline 0902 639 685 hoặc tại đây.

 

Tags

Liên hệ với chúng tôi

2023 © Uplift Proudly Powered by ThS Phạm Thị Bích Nga

Developed by Tran Vinh Hung