Logo

TÌM HIỂU CÁC CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

Admin-4/29/2023, 5:31:45 PM

TÌM HIỂU CÁC CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

Digital marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua việc tận dụng sức mạnh của Internet trên các nền tảng như website, email, app, mạng xã hội. Ứng dụng hiệu quả digital marketing vào chiến lược tiếp thị giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số. 

Cùng UPLIFT tìm hiểu những chiến dịch digital marketing thành công trên thế giới cũng như tại Việt Nam để rút ra những bài học thực tiễn cho chính Doanh nghiệp của bạn.

Bài viết có sử dụng nguồn hình ảnh và tư liệu từ các chiến dịch của nhãn hàng quốc tế và trong nước.  

1. Các chiến dịch thành công trên thế giới

“Share A Coke” - Coca-Cola

Chiến dịch Share A Coke của nhãn hàng Coca-Cola đã khai thác thành công sở thích cá nhân hóa của giới trẻ

Share A Coke là một trong những chiến dịch có độ lan tỏa rộng nhất của Coca-Cola khi tận dụng digital marketing một cách khéo léo từ những giai đoạn đầu của thời đại 4.0. Chiến dịch Share A Coke đã thành công khai thác tâm lý thích chia sẻ, thích chụp ảnh và thích sự cá nhân hóa của giới trẻ trên mạng xã hội.

Vào năm 2011, khi mạng xã hội vừa ra đời và tạo nên làn sóng trào lưu trên khắp thế giới, Coca-Cola đã tung ra các mẫu chai nước ngọt có in tên người dùng tại các quốc gia khác nhau. Chiến dịch này đã được chia sẻ rộng khắp trên các trang mạng xã hội, khi rất nhiều người thích chia sẻ hình ảnh của chai Coke với tên của mình ở trên.

Chiến dịch đã mang lại cho hãng nước giải khát doanh số tăng đến 7%. Ngoài ra, Share A Coke cũng đạt được hơn 18 triệu lượt hiển thị và giúp cho trang Facebook fanpage của Coca-Cola tăng 870% lượng truy cập và 39% lượt thích trang.

“Real Beauty Sketches” - Dove

Dove đã khởi động chiến dịch Real Beauty thông qua video clip nổi tiếng Real Beauty Sketches

Khởi đầu với insight “Chỉ có 2% phụ nữ trên thế giới cho rằng họ xinh đẹp”, chiến dịch Real Beauty của thương hiệu Dove (Unilever) đã tạo nên tiếng vang bởi nội dung ý nghĩa và nhân văn nhằm tôn vinh vẻ đẹp “không giới hạn, không phân biệt” nữ giới. 

Chiến dịch Real Beauty còn thành công ở cách truyền tải đơn giản, cô đọng nhưng ấn tượng thông qua video quảng cáo theo dạng phỏng vấn “Real Beauty Sketches”. Video quảng cáo do Dove thực hiện đã phá kỷ lục về đoạn video được yêu thích nhất trên mạng, thu về 114 triệu lượt xem và 3,8 triệu lượt chia sẻ chỉ sau một tháng phát hành. Tận dụng sức mạnh lan tỏa của truyền thông, Dove phát lại đoạn video phỏng vấn này trên 33 kênh chính thức của YouTube với 25 ngôn ngữ khác nhau. Điều này giúp Dove tiếp cận đến người tiêu dùng tại hơn 110 quốc gia trên thế giới.

2. Các chiến dịch thành công tại Việt Nam

“Tết mới, Sale to” - Lazada

Thông điệp Mở Lazada, Mở ra Tết mới được Lazada sử dụng trong chiến dịch Tết mới, Sale to

Hình thức quảng cáo qua KOLs (người có tầm ảnh hưởng) đã và đang vô cùng phổ biến trong những năm gần đây, với sự phát triển của nhiều nền tảng mạng xã hội mới như Instagram Tiktok

Nổi bật nhất trong đó phải kể đến Lazada với thông điệp “Mở Lazada, Mở ra Tết mới” trong chiến dịch quảng bá cho lễ hội mua sắm “Tết mới, Sale to” trước thềm Tết Nguyên Đán. Trong chiến dịch, Lazada đã hợp tác với các ngôi sao lớn như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc,... tạo ra 1.000 bài viết phủ đầy các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube. Nhờ vậy, chiến dịch đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ với lượng khách hàng và đơn hàng bán ra trên toàn sàn tăng 1,5 lần. Có thể nói, chiến lược marketing thông qua KOLs đã giúp Lazada bứt tốc mạnh mẽ trên thị trường thương mại điện tử đầy rẫy những cạnh tranh.

“Đi Để Trở Về” - Biti's 

Biti’s đã lắng nghe và truyền tải thành công tiếng nói “đi để trở về” của người trẻ

Cũng giống như Lazada, Biti’s tận dụng mùa Tết Nguyên Đán để triển khai chiến dịch. Trước thời điểm cận Tết, Biti’s đã khảo sát hơn 87.000 những cuộc đối thoại của người trẻ về chủ đề “Đi hay về?” trên các nền tảng mạng xã hội. Cuộc khảo sát không chỉ khuấy động sự tò mò của người dùng về chiến dịch sắp ra mắt, mà còn mang đến cho nhãn hàng insight cực kỳ đắt giá “Người trẻ dù đi xa đến đâu, quá trình trưởng thành và khám phá thú vị nhường nào thì họ vẫn luôn trân trọng những hành trình trở về”.

Sau cuộc khảo sát, Biti’s đáp lại bằng câu trả lời “Đi thật xa để trở về” qua MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn. MV đã tạo được 1,7 triệu tương tác trên mạng xã hội, đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng chỉ trong vòng 7 ngày. Để củng cố thông điệp trên của thương hiệu, Biti’s lại phát hành MV Đi để trở về 2, thu về hơn 38 triệu view trong vòng 1 tháng, doanh số tăng trưởng 250% so với Tết 2017, vượt 60% so với target. Như vậy, qua chiến dịch, Biti’s đã lắng nghe và truyền tải thành công tiếng nói “đi để trở về” của người trẻ. 

3. Bài học rút ra 

Có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng 

Trước khi triển khai chiến dịch, hãy xác định thật rõ mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến là gì. Ví dụ, mục tiêu của Lazada là tăng số lượng đơn hàng, trong khi đó, mục tiêu của Biti’s là tăng nhận diện thương hiệu và độ lan tỏa của sản phẩm mới. Các mục tiêu càng cụ thể và chi tiết sẽ càng hữu ích và góp phần tạo nên một chiến dịch digital marketing thành công.

Sáng tạo content đột phá

Điểm chung của các chiến dịch thành công là có nội dung hấp dẫn, khác biệt và đánh đúng vào tâm lý của người dùng. Trong không gian số, nội dung sẽ thay doanh nghiệp trò chuyện và tương tác với các khách hàng. Đó chính là lý do vì sao 73% những người làm Marketing cho các công ty B2B đều có những chiến lược phát triển nội dung riêng cho mình. Vì vậy, doanh nghiệp nên đầu tư một nguồn lực đáng kể vào việc xây dựng những nội dung hấp dẫn.

Lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp

Lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với mục tiêu và đối tượng chiến dịch muốn hướng đến là vô cùng quan trọng. Trên thực tế, có đến 72% người dùng có xu hướng kết nối với doanh nghiệp qua nhiều nền tảng công nghệ khác nhau. Do đó, nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, doanh nghiệp cần xuất hiện ở những nơi mà họ có mặt một cách thật tự nhiên và thoải mái nhất.

Như vậy, để triển khai chiến dịch Digital Marketing thành công, Doanh nghiệp lưu ý cần định hướng kế hoạch theo đúng mục tiêu, xây dựng content đánh vào tâm lý khách hàng và tiếp cận họ thông qua các kênh quảng cáo phù hợp.

Hãy liên hệ với UPLIFT thông qua website https://uplift.vn/ hoặc hotline 0902 639 685 để được tư vấn thêm về chiến lược kinh doanh, chiến lược triển khai Marketing và các bước xây dựng chiến dịch Digital Marketing hiệu quả.

(Nguồn: Tổng hợp)

 

Tags

Liên hệ với chúng tôi

2023 © Uplift Proudly Powered by ThS Phạm Thị Bích Nga

Developed by Tran Vinh Hung