Logo

BALANCED SCORECARD - CHUYỂN ĐỔI CHIẾN LƯỢC THÀNH MỤC TIÊU

Admin-4/29/2023, 5:31:44 PM

BALANCED SCORECARD - CHUYỂN ĐỔI CHIẾN LƯỢC THÀNH MỤC TIÊU

Robert Kaplan & David Norton (1992) là cha đẻ của Balanced Scorecard (BSC) hay còn gọi là Thẻ điểm cân bằng. Đây là phương pháp chuyển đổi từ tầm nhìn và chiến lược thành mục tiêu kinh doanh, có những chỉ tiêu đánh giá và hoạt động cụ thể.

Ý nghĩa của Balanced Scorecard: Thẻ điểm cân bằng, từ “Cân bằng” mang ý nghĩa quan trọng giúp Doanh nghiệp đạt được kỳ vọng, phát triển bền vững. Muốn đạt được điều đó, Doanh nghiệp cần phải xem xét đến 4 khía cạnh của BSC giúp doanh nghiệp CÂN BẰNG:

-       Tài chính (Finance)

-       Quy trình nội bộ (Internal process)

-       Khách hàng (Customer)

-       Học hỏi và phát triển (Learning & Growth)


Bốn yếu tố trên đều có mối quan hệ nhân quả. Đa phần các Doanh nghiệp đều đặt khía cạnh TÀI CHÍNH là mối quan tâm hàng đầu để đạt được doanh thu, lợi nhuận ổn định. Để đạt được chỉ số tài chính, Doanh nghiệp cần tạo ra được các giá trị, sản phẩm mang lại lợi ích cho KHÁCH HÀNG, khiến khách hàng hài lòng, trung thành, gia tăng thị phần kinh doanh. 

Khả năng tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt đáp ứng nhu cầu khách hàng yêu cầu doanh nghiệp phải nâng cao QUY TRÌNH NỘI BỘ, chuyển giao giá trị đến khách hàng, nâng cao năng suất, giảm chi phí. Bên cạnh đó sự đầu tư về con người về HỌC TẬP VÀ PHÁT TRIỂN là tài sản vô hình của công ty. Khi tổ chức gắn kết việc phát triển con người, công nghệ và văn hóa cùng với chiến lược giúp cho việc thực thi chiến lược đạt hiệu quả.

=> UPLIFT: ĐƠN VỊ TƯ VẤN BSC - KPI CHO DOANH NGHIỆP

Tags

Liên hệ với chúng tôi

2023 © Uplift Proudly Powered by ThS Phạm Thị Bích Nga

Developed by Tran Vinh Hung