Logo

[KHOÁ ĐÀO TẠO] KỸ NĂNG ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN VÀ THUYẾT TRÌNH DÀNH CHO CẤP QUẢN LÝ

Admin-11/17/2023, 6:43:55 PM

[KHOÁ ĐÀO TẠO] KỸ NĂNG ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN VÀ THUYẾT TRÌNH DÀNH CHO CẤP QUẢN LÝ

I.   VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP CỦA CẤP QUẢN LÝ TRONG ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN VÀ THUYẾT TRÌNH TRƯỚC BAN LÃNH ĐẠO, KHÁCH HÀNG?

-  Lo lắng, mất tự tin khi thuyết trình và đào tạo nhân viên. 

-  Không thể truyền tải kiến thức một cách hiệu quả.

-  Làm sao để nhân viên có thể tương tác trong các buổi đào tạo?

-  Làm sao để xử lý được các tình huống và câu hỏi khó?

-  Làm sao thu hút được nhân viên và nhận được giá trị của buổi đào tạo?

-  Cách đánh giá hiệu quả của buổi đào tạo, thuyết trình.

-  Ngại giao tiếp trước người lạ, đám đông.

-  Thiếu tự tin, chưa thuyết phục được ban lãnh đạo và khách hàng.

II.  TẠI SAO KỸ NĂNG DẪN GIẢNG, THUYẾT TRÌNH LẠI QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI CÁC CẤP QUẢN LÝ?

-  Cải thiện và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

-  Truyền tải thành công kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nhân viên.

-  Đào tạo cho đội ngũ nhân sự giúp Doanh nghiệp phát triển bền vững.

-  Góp phần phát triển đội ngũ nguồn lực cho Doanh nghiệp.

-  Cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp.

-  Cơ hội trở thành chuyên gia đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp.

III.  MỤC TIÊU KHÓA ĐÀO TẠO

-  Cung cấp cho Học viên (Learner) các kiến thức, quy trình và kỹ thuật để thực hiện chương trình đào tạo, thuyết trình một cách hiệu quả.

-  Các bước để trở thành chuyên gia đào tạo (Trainer), huấn luyện chuyên nghiệp.

-  Phương pháp thiết kế nội dung, bộ slide giảng dạy và xây dựng bài giảng phù hợp với đối tượng mục tiêu (Content).

-  Các bước chuẩn bị để có buổi giảng thành công (Planing).

-  Khả năng giao tiếp, truyền đạt bằng nhiều phương pháp phù hợp để gia tăng hiệu quả học tập, ứng dụng kiến thức vào công việc (Delivery).

-  Tự tin và sáng tạo hơn trong việc giảng dạy & truyền cảm hứng học tập cho học viên (Professional Trainer).

-  Ứng dụng các kỹ thuật phản hồi, đặt câu hỏi, xử lý tình huống, ngôn ngữ hình thể kết nối với Học viên tạo buổi đào tạo sinh động hiệu quả (Connect with Learner).

-  Ứng dụng và lựa chọn phù hợp các mô hình giúp gia tăng hiệu quả đào tạo. 

IV.  KHÓA ĐÀO TẠO DÀNH CHO AI ?

-  Cấp quản lý mong muốn nâng cao kỹ năng đào tạo nhân viên.

-  Giảng viên nội bộ của các doanh nghiệp.

-  Cá nhân mong muốn tự tin thuyết trình hiệu quả trước ban lãnh đạo, khách hàng.

-  Cá nhân mong muốn hoàn thiện các kỹ năng để thăng tiến trong sự nghiệp.

-  Cá nhân mong muốn trở thành chuyên gia đào tạo trong tương lai.

V.  NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO

1.  PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA MỘT NGƯỜI TRAINER, PRESENTER

-  Các kỹ năng cần thiết của một người đào tạo, dẫn giảng, thuyết trình. 

-  Phân tích các mô hình để tìm ra điểm mạnh và các điểm cần cải thiện.

-  Kế hoạch phát triển bản thân để được buổi đào tạo chất lượng, hiệu quả cho đội ngũ nhân viên.

2.  PRE -TRAINING - TRƯỚC ĐÀO TẠO

Thiết kế chương trình đào tạo theo mô hình ADDIE

ADDIE MODEL

Mô hình Xây dựng chương trình đào tạo

Thấu hiểu người tham dự Learner & Audience

  • Phương pháp phân tích nhu cầu đào tạo TNA (Training Needs Analysis).

  • Nhu cầu thực tế trong công việc, năng lực hiện tại tiền đề cho việc xây dựng chương trình đào tạo phù hợp hiệu quả.

  • Ứng dụng mô hình VARK để tạo ra sự kết hợp đa thức giúp Learner tiếp thu nội dung tốt hơn.

  • Ứng dụng mô hình Dale’s Cone of Experience trong đào tạo để nâng cao khả năng ghi nhớ bài học, thông qua việc lặp lại thông tin, kiến thức nhiều lần và theo nhiều cách khác nhau.

Phương pháp và cách thực hiện nội dung trình bày

  • Thiết lập nội dung chính chương trình.

  • “Master content” làm chủ nội dung, xây dựng bài giảng sinh động và có tính tương tác cao giúp truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả nhất.

  • Những nguyên tắc làm slides (màu sắc, hình ảnh, Font kiểu chữ…), ứng dụng Data Storytelling.

  • Kỹ thuật trình bày thu hút và hiệu quả.

  • Ứng dụng game, các hoạt động tương tác đúng thời điểm và đúng trọng tâm…

  • Xây dựng kịch bản cho buổi đào tạo.

  • Các bước chuẩn bị và rehearsal.

3.  TRAINING: TRONG ĐÀO TẠO

Master Delivery - Làm chủ khán phòng và giữ chân người tham dự

  • Cấu trúc của buổi đào tạo.

  • Khởi đầu hoàn hảo với mô hình INTRO.

  • Giao tiếp và tương tác hiệu quả

  • Nguyên tắc giao tiếp, ngôn ngữ hình thể, kỹ năng lắng nghe.

Kỹ năng đặt và sử dụng câu hỏi hiệu quả.

  • Đưa phản hồi tích cực, cách xử lý tình huống khó.

  • Kỹ năng làm chủ không gian khán phòng.

  • Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình đào tạo.

  • Kỹ năng quản lý Học viên.

  • Kỹ thuật “giữ chân” người tham dự trong suốt giờ quá trình trình bày.

  • Ứng dụng các hoạt động energizer và ice-breaker nhằm tạo ra sự tương tác tích cực giữa Giảng viên và Học viên.  

4. POST TRAINING - SAU ĐÀO TẠO

Phương pháp đánh giá

  • Mức độ Học viên nắm nội dung và thông tin kiến thức.

  • Mức độ Học viên hiểu và áp dụng vào thực tế.

  • Kế hoạch thực hiện Training on the Job (TOJ).

VI. GIẢNG VIÊN KHÓA ĐÀO TẠO

THS. PHẠM THỊ BÍCH NGA

CEO & Founder - Uplift Training & Consulting

  • Master of Marketing & Sales Service (MMSS)

  • ESPC, Sorbonne Paris

  • Dược sĩ - Đại Học Y Dược Tp. HCM

  • Coach - ICF, Action Learning Coach

ThS. Phạm Thị Bích Nga có hơn 20 năm kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí cấp cao tại các tập đoàn đa quốc gia: MSD, B.Braun, Gedeon Richter, Fresenius - Kabi, DKSH, Danone, Abbott Nutrition…

ThS. Phạm Thị Bích Nga đã đào tạo huấn luyện nội bộ gần 10.000 nhân viên, khách hàng và hơn 5.000 học viên tại các trung tâm đào tạo và tại Uplift Training & Consulting.

KINH NGHIỆM ĐÀO TẠO & TƯ VẤN

Các chuyên đề ThS. Phạm Thị Bích Nga đã đào tạo:

Giảng viên nội bộ - Train The Trainer, Huấn luyện đội ngũ (Coaching Skills), Lãnh đạo bằng câu hỏi, Quản trị bán hàng, Marketing, Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, đàm phán thương lượng, tạo động lực, làm việc nhóm, Nâng tầm quản lý lãnh đạo, Hoạch định chiến lược kinh doanh…

Các chuyên đề tư vấn ThS. Phạm Thị Bích Nga:

Xây dựng chiến lược dài hạn, Xây dựng chiến lược kinh doanh: AOP, OGSM, Mô hình kinh doanh BMC, Xây dựng BSC – KPIs, Xây dựng khung năng lực, chiến lược Sales & Marketing, phát triển thị trường, phát triển sản phẩm mới…

Các Doanh nghiệp ThS. Phạm Thị Bích Nga đã đào tạo và tư vấn:

VII. THÔNG TIN KHÓA ĐÀO TẠO

-  Ngày tổ chức (02 ngày): Thứ 6 ngày 08/12/2023 và Thứ 7 ngày 09/12/2023

-  Thời gian đào tạo: 08h30 - 17h00

-  Địa điểm đào tạo: Tầng 2 | Mường Thanh Luxury Sài Gòn, Số 261C Nguyễn Văn Trỗi, P. 10, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM

HỖ TRỢ ĐI KÈM KHÓA HỌC

-  Tài liệu khóa đào tạo.

-  Chứng chỉ hoàn thành khóa học.

-  Các mô hình biểu mẫu đánh giá.

-  04 buổi teabreak theo tiêu chuẩn của khách sạn.

HỌC PHÍ: 5.800.000 VNĐ/02 ngày/học viên.

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI GIẢM 15%

-  Đăng ký hoàn tất đóng phí trước ngày 30/11/2023.

-  Đăng ký nhóm 2 người hoặc là học viên cũ Uplift.

Lưu ý: Học viên chỉ được áp dụng 1 chương trình ưu đãi ở trên.

Tags

Liên hệ với chúng tôi

2023 © Uplift Proudly Powered by ThS Phạm Thị Bích Nga

Developed by Tran Vinh Hung