Trong bối cảnh thế giới đầy biến động, một chiến lược kinh doanh đúng đắn không chỉ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng mà còn là "tấm khiên" bảo vệ khỏi những rủi ro tiềm ẩn, tạo đà cho sự phát triển bền vững.
Những khó khăn mà nhiều công ty đang đối mặt như:
- Thị trường cạnh tranh khốc liệt.
- Chiến lược kinh doanh chưa hiệu quả.
- Năng lực đội ngũ lãnh đạo, quản lý chưa đáp ứng.
- Chi phí sản xuất và vận hành cao, ảnh hưởng đến lợi nhuận.
- Sản phẩm/dịch vụ thiếu sự khác biệt, khó cạnh tranh
Chính vì vậy, các nhà lãnh đạo đã và đang lựa chọn dịch vụ tư vấn doanh nghiệp để giúp Doanh nghiệp vượt qua những khó khăn hiện tại, phát triển và tăng trưởng hơn trong tương lai.
1. Dịch vụ tư vấn Doanh nghiệp là gì?
Tư vấn doanh nghiệp là các giải pháp chiến lược kinh doanh dựa vào kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn của các Chuyên gia tư vấn, phối hợp với Ban lãnh đạo Doanh nghiệp xây dựng và phát triển kế hoạch, để có thêm cơ hội, tối ưu hoá hiệu quả hoạt động kinh doanh, giảm thiểu rủi ro và khẳng định lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
2. Nền tảng của dịch vụ tư vấn doanh nghiệp toàn diện
UPLIFT áp dụng Mô hình Hoạch định và Quản trị Chiến lược (Strategic Management) do Robert S.Kaplan và David P.Norton phát triển – là chuỗi kết nối từ ước muốn, khát vọng, tầm nhìn và sứ mệnh đến chiến lược mục tiêu, công việc cụ thể của từng phòng ban, cá nhân trong tổ chức, giúp hiện thực hóa tầm nhìn của công ty.
Mô hình chia thành 03 tầng:
Tầng 1 - Giá trị khát vọng của công ty (aspirational): là những điều doanh nghiệp hướng tới trong tương lai – đại diện cho tham vọng, định hướng dài hạn và nền tảng hoạt động cốt lõi.
- Giá Trị: Tầng cao nhất, thể hiện nguyên tắc, niềm tin, đạo đức cốt lõi, là nền tảng định hình văn hóa và quyết định chiến lược, trả lời cho câu hỏi: "Chúng ta đại diện cho điều gì?"
- Tầm Nhìn: Bức tranh tương lai 3-10 năm tới, thể hiện khát vọng và định hướng dài hạn, trả lời cho câu hỏi: "Chúng ta sẽ đi đâu, muốn đạt được gì?"
- Sứ Mệnh: Lý do tồn tại, xác định rõ việc doanh nghiệp làm, phục vụ ai, vì mục đích gì, là kim chỉ nam hành động, trả lời cho câu hỏi: "Chúng ta làm gì? Cho ai? Vì sao?
Tầng 2 - Chiến lược, mục tiêu ưu tiên (achievable): gồm những hành động cụ thể, có thể ưu tiên thực hiện được, giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến tầm nhìn và sứ mệnh đã xác lập.
- Ưu Tiên Chiến Lược: Xác định rõ doanh nghiệp cần tập trung vào thị trường, khách hàng mục tiêu, và xu hướng phù hợp với năng lực cốt lõi, trả lời cho câu hỏi: “Chúng ta sẽ tập trung vào đâu?”
- Mục Tiêu Cụ Thể: Các mục tiêu cụ thể, ưu tiên để hiện thực hóa tầm nhìn, triển khai hành động có hệ thống, trả lời cho câu hỏi: “Chúng ta sẽ tiến hành như thế nào?”.
- Bản Đồ Phát Triển: Đảm bảo mọi phòng ban đều hiểu rõ vai trò của mình trong bức tranh lớn.
Bên cạnh đó, xây dựng bản đồ chiến lược (BSC) và lập kế hoạch thực hiện cụ thể hóa chiến lược thành hành động, kết nối tầm nhìn với hoạt động hằng ngày, đảm bảo tổ chức vận hành đồng nhất.
Tầng 3 - Triển khai, kiểm soát và đánh giá (specific & tangible): là giai đoạn cụ thể hóa chiến lược thành hành động thực tiễn, gắn liền với kết quả đo lường được.
- Hành động và chỉ số hiệu suất (KPIs): Các bước cụ thể kèm kế hoạch thực thi, thời gian, nguồn lực và hệ thống đo lường để theo dõi tiến độ, đánh giá kết quả, điều chỉnh khi cần, trả lời cho câu hỏi: "Chúng ta cần làm gì và biết thành công qua đâu?"
2. Các dịch vụ tư vấn chiến lược UPLIFT - Giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn doanh nghiệp
Kết hợp các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực chiến và chuyên môn hóa cho từng lĩnh vực, dịch vụ tư vấn UPLIFT được "thiết kế đo ni đóng giày", giúp công ty tìm ra giải pháp cho các vấn đề để tăng trưởng vượt bậc và phát triển bền vững.
2.1. Lĩnh vực tư vấn – thực thi
Dựa trên mô hình chiến lược, UPLIFT cung cấp các dịch vụ tư vấn đa dạng phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp:
- Xây dựng chiến lược dài hạn 3-5 năm
- Xây dựng AOP - Annual Operating Plan
- Phát triển sản phẩm mới
- Tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh
- Xây dựng chiến lược sales và marketing
- Xây dựng OGSM, BMC
- Xây dựng thương hiệu
- Outsource marketing
2.2. Quy trình tư vấn đồng hành toàn diện
UPLIFT đồng hành cùng doanh nghiệp với quy trình 5 bước chặt chẽ:
- Xác định vấn đề: Phân tích và đánh giá thực trạng Doanh nghiệp
- Thảo luận & xem xét: Doanh nghiệp & Uplift đồng thuận phương án tư vấn
- Phương án tư vấn: Uplift đề xuất & trình bày giải pháp tư vấn
- Triển khai & thực thi: Uplift & Doanh nghiệp triển khai, đồng hành thực thi chiến lược
- Đánh giá & hỗ trợ: Đánh giá quá trình & hỗ trợ sau tư vấn
2.3. Chuyên gia UPLIFT - Giải pháp từ những người "thực chiến"
Điểm khác biệt của UPLIFT không chỉ nằm ở phương pháp – mà còn ở đội ngũ chuyên gia. Đội ngũ Chuyên gia tư vấn của UPLIFT có hơn 15 năm kinh nghiệm tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia, được khách hàng và đối tác đánh giá cao về năng lực chuyên môn, cam kết mang lại hiệu quả trong cải thiện tăng trưởng Doanh nghiệp. Chiến lược không chỉ là tầm nhìn – mà là hành động cụ thể để biến tầm nhìn thành hiện thực.
Xem thêm profile giảng viên tại: https://uplift.vn/chuyen-gia
3. Hiệu quả thực tế sau khi đồng hành cùng UPLIFT
- Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận: Khai thác tối đa tiềm năng, đạt được sự tăng trưởng vượt bậc.
- Hệ thống quản trị tinh gọn: Xây dựng hệ thống minh bạch, dựa trên dữ liệu, tối ưu hóa mọi hoạt động.
- Văn hóa doanh nghiệp gắn kết: Nâng cao tinh thần gắn kết đội ngũ, tăng cường giữ chân nhân tài.
- Định vị thương hiệu vững chắc: Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín và khác biệt trong tâm trí khách hàng.
ĐẶC BIỆT: CƠ HỘI NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Nhận ngay 60 phút tư vấn MIỄN PHÍ từ đội ngũ chuyên gia Uplift để tháo gỡ khó khăn và đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.
Inbox ngay hoặc gọi 0902 639 685 để kết nối với chuyên gia.
Tìm hiểu thêm tại: https://uplift.vn/tu-van