I. GIÁ TRỊ NHẬN ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC
- Kiến thức tổng quan Marketing ngành Dược: khác biệt về Product vs. Brand, xây dựng thông điệp Marketing giá trị cho sản phẩm chăm sóc sức khỏe, để có các định hướng về định vị trong thị trường mục tiêu và phân khúc ngành Y tế.
- Cấu trúc và nội dung của một kế hoạch Marketing (Marketing Plan) chuyên ngành Dược.
- Xác định chiến lược gia tăng trải nghiệm khách hàng (Customer / Patient Experience - CX / Px) ngành Y - Dược, đặc thù và cách lựa chọn kênh tương tác hiệu quả, tối ưu chi phí trong bối cảnh đa kênh omni - channel Marketing, điểm chạm CX / PX hiệu quả.
- Định hướng chiến lược phù hợp, lên kế hoạch chi tiết chương trình hoạt động / thúc đẩy (strategic levers / marketing campaigns, initiatives…), cách đo lường các chỉ số đánh giá kết quả (measurable outcomes / KPI).
- Phác thảo ngân sách Marketing, tái phân bổ sau khi phân tích hiệu quả - chi phí (ROI).
- Thực hành xây dựng kế hoạch Marketing thực tế tại lớp học.
- Thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kế hoạch Marketing và phân bổ ngân sách từ Giảng viên hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty MNC, tập đoàn về Dược - TTBYT, consumer health và 20 năm đào tạo tư vấn ngành Dược - Y tế.
- Kết nối các Học viên ngành Dược - chăm sóc sức khỏe, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và thảo luận đa chiều tại lớp học, hợp tác hệ sinh thái ngành Y - Dược.
II. KHÓA ĐÀO TẠO DÀNH CHO AI?
Anh/Chị phụ trách Marketing ngành Dược - Consumer Health (thực phẩm chăm sóc sức khỏe, Mẹ và Bé…) - Trang thiết bị Y Tế cần nắm kiến thức chung về lập kế hoạch Marketing và phân bổ ngân sách:
- Marketing Manager / Product Manager / Brand Manager.
- Quản lý bán hàng ngành Y - Dược mong muốn chuyển hướng Marketing hay phát triển năng lực Marketing trong hành trình nghề nghiệp.
- Digital Marketing ngành Dược, Y tế cần trang bị kiến thức chung và lên kế hoạch ngân sách Marketing hàng năm.
- Ban Giám Đốc (CEO, BUH, …) cần bổ sung, cập nhật kiến thức Marketing, thống nhất với phòng Marketing về chiến lược và phân bổ ngân sách (budgeting allocation).
- Chuyên viên Marketing mong muốn cập nhật kiến thức Marketing trong ngành Dược - Y tế.
- Nhóm học viên công ty cử đi học: nhân viên phụ trách Marketing / Thương mại đang cần phát triển kế hoạch Marketing đồng bộ và phân bổ ngân sách hàng năm, mà chưa có chương trình đào tạo Marketing riêng, đăng ký nhóm học này sẽ có chương trình đặc biệt triển khai tư vấn Marketing thực tế sau khóa học (nếu có nhu cầu).
III. PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
-
Pre-works: đánh giá Học viên thông qua TNA (Training Need Analysis).
-
Cung cấp kiến thức, công cụ - bảng biểu (toolsets) và các quy trình chung về Marketing plan / Budgeting.
-
Workshops: Thảo luận chia sẻ kinh nghiệm giữa Giảng viên - Học viên qua Case - studies, kinh nghiệm thực chiến các sản phẩm trong ngành đã thành công, thất bại.
-
Trình bày bài thực hành cá nhân / nhóm và sản phẩm tự chọn của Học viên.
-
Bài trình bày nhóm / thu hoạch của Học viên vào ngày thứ 3 của lớp (sau 1 tuần).
-
Hướng dẫn thực hành sau khóa học và kế hoạch tư vấn riêng / coaching (nếu học viên có nhu cầu chuyên sâu).
IV. NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO
-
Marketing cơ bản: Brand vs. Product, Nhóm hàng trong Marketing chuyên ngành Dược - Trang thiết bị Y tế - Tiêu dùng chăm sóc sức khỏe.
-
Marketing Y khoa truyền thông qua tương tác gặp mặt nhân viên y tế (HCPs) và cách tiếp cận Marketing mới theo hướng đa kênh.
-
Xây dựng “thông điệp giá trị sản phẩm truyền thông đến khách hàng” CVP (Customer Value Proposition) trong Marketing Dược - TTBYT / Health - Tech - sản phẩm tiêu dùng ngành Y tế: Khác biệt sản phẩm / Ý tưởng marketing / Lý do tin tưởng sản phẩm / Đặc tính lợi ích giá trị.
-
Phát triển và phân tích “Hành trình trải nghiệm và tương tác khách hàng - CX”: xác định tầm ảnh hưởng khách hàng / điểm chạm tương tác truyền thông - bán hàng và kênh tiếp cận Marketing.
-
Market Definition và Market Mapping (Phân tích tổng quan để xây dựng chiến lược Marketing):
- External Analysis - Phân tích thị trường bên ngoài, cạnh tranh và nhu cầu khách hàng.
- Internal Analysis - Phân tích nội bộ công ty, thương hiệu, sản phẩm.
- Phân tích SWOT I & II, Product LCM cho định hướng chiến lược.
- Patient Dynamic Flows / Customer Journey mapping / CX - Tiến trình Bệnh nhân / Trải nghiệm sản phẩm của ngành Y tế - Dược phẩm và chăm sóc sức khỏe tiêu dùng.
- Thấu hiểu khách hàng cho quá trình tương tác tiếp nhận mua hàng.
-
Marketing Objective (Mục tiêu Marketing): Mục tiêu ngắn hạn (Short - term) và mục tiêu dài hạn (Long - term)
-
Marketing Strategy (Chiến lược Marketing): STP (Segmentation - Targeting - Positioning): Phân khúc - Thị trường mục tiêu - Định vị sản phẩm.
-
Tổng kết chung đề ra các chiến lược MKT (Strategies) và sáng kiến Marketing (initiatives / strategic levers): Kênh tìm kiếm thông tin, tiếp cận khách hàng (Touchpoints / Channels) cho MarCom.
-
Marketing Mix: Xây dựng các yếu tố thành công cho chiến lược Marketing và các hoạt động tiếp thị qua tiếp cận kênh Y tế / Nhân viên y tế / Bệnh nhân / Nhà thuốc:
- Chiến lược dựa vào KOLs và ảnh hưởng của HCPs.
- Chiến lược dựa vào EBM (sản phẩm đáp ứng lâm sàng có bằng chứng Y khoa).
-
Truyền thông Marketing tích hợp: thúc đẩy giáo dục Y khoa Đa kênh tiếp cận và chọn lựa nền tảng thích hợp cho sản phẩm, ngành hàng.
-
Activation / Actional campaigns - Các hoạt động Marketing chính.
-
Vận hành triển khai Marketing hiệu quả: KPI, Measure.
-
Budgeting & Finance: Xây dựng / Quản lý ngân sách Marketing hiệu quả cho từng chương trình.
-
Campaign Planning & Controlling: Triển khai tổ chức cụ thể, quản lý đo lường hiệu quả chương trình Marketing, ngân sách, giả định thị trường và các kịch bản quản lý rủi ro...
-
Thực hành: Phác thảo kế hoạch Marketing cho Brand / Products / nhóm sản phẩm ngành Dược - chăm sóc sức khỏe tiêu dùng và TTBYT.
V. GIẢNG VIÊN KHÓA ĐÀO TẠO
GIẢNG VIÊN
ThS. Bs. NGUYỄN THÀNH DANH, MBA
- Managing Director - Besins Healthcare
- Principal Consultant for Pharmaceutical and Healthcare
- Uplift Training & Consulting
Hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia ngành Dược hàng đầu thế giới với các vị trí lãnh đạo:
- Trưởng đại diện công ty Zeneca & Marketing Head AstraZeneca, Business Unit Head Bayer Pharma, Business Director Sanofi & Director of Business Operation Pfizer, Tổng giám đốc công ty Hoàng Đức.
- Hiện tại là Giám đốc điều hành - Trưởng đại diện Besins Healthcare tại Việt Nam.
KINH NGHIỆM ĐÀO TẠO TƯ VẤN
- Đã tham gia tư vấn đào tạo về Chiến lược kinh doanh - Marketing cho hơn 20 tập đoàn MNC Dược phẩm và các công ty Dược trong nước.
- Tham gia tư vấn đào tạo ngành Dược cùng với các đối tác quốc tế Mercury International UK, Forum Corporation, Navigos - Apollo, McKinsey, Synovate Kantar Health, Third Bridge, Alpha Link (Hong Kong), Chameleon (Germany)…
- Giảng viên đào tạo tại UPLIFT.
- Giảng viên đào tạo Master of Marketing - Sales and Service tại CFVG.
- Kinh nghiệm Đào tạo và Tư vấn: Về lĩnh vực Sales & Marketing, Business Development, CX, Project Management, Strategy, Digital Health, quản lý cho các công ty tập đoàn B2B...
- Cố vấn và đào tạo các doanh nghiệp SME tại Saigon Innovation Hub - SIHUB.
- Ban tư vấn vận hành của chương trình SME Mentoring1on1 - Vietnam.
CÁC CÔNG TY ĐÀO TẠO TƯ VẤN
Biotronik, IMS Health/IQVIA, J&J/Jansen, Ferring, Bayer, Sanofi, Pfizer, Astellas, Boehringer Ingelheim, JW, Wörwag Pharma, Denk Pharma, Egis Pharma, Dược Hậu Giang, Traphaco, Imexpharm, Bidiphar, Mercury International UK, Forum Australia, Navigos Appollo, …
VI. THÔNG TIN KHÓA ĐÀO TẠO
- Thời gian đào tạo: 08h30 - 17h00
- Ngày tổ chức: 16, 17 và 23/12/2023
- Địa điểm đào tạo: Mường Thanh Luxury Sài Gòn Hotel, Số 261C Nguyễn Văn Trỗi, P. 10, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
HỌC PHÍ: 9.600.000 VNĐ/3 ngày/Học viên
- Chương trình ưu đãi GIẢM 10%
- Đăng ký hoàn tất đóng phí trước ngày 06/12/2023.
- Đăng ký nhóm 2 người hoặc Học viên cũ Uplift.
Lưu ý: Học viên chỉ được áp dụng 1 chương trình ưu đãi ở trên.
HỖ TRỢ ĐI KÈM KHÓA HỌC
- Tài liệu khóa đào tạo.
- Chứng chỉ hoàn thành khóa học.
- 06 buổi teabreak theo tiêu chuẩn của khách sạn.